Giới thiệu game Starcraft cho người mới bắt đầu

  • Thể loại: Chiến lược thời gian thực

  • Nhà phát triển: Blizzard Entertainment

  • Nhà xuất bản: Blizzard Entertainment

  • Người sáng tạo: Chris Metzen, James Phinney

  • Nền tảng: Microsoft Windows, macOS, Nintendo 64 ·

  • Bản phát hành đầu tiên: StarCraft (31/03/1998)

  • Phiên bản mới nhất: StarCraft: Remastered (14/08/2017)

5 sự thật về StarCraft

StarCraft ban đầu được dự định là một trò chơi Warhammer 40K. Tuy nhiên, do vấn đề cấp phép, trò chơi đã phải được làm lại thành một tài sản trí tuệ duy nhất.

Trò chơi bị chế giễu là "WarCraft in space" khi mới ra mắt. Không quân Hàn Quốc đã biến nhiều binh sĩ Top Gun thành những người chơi StarCraft chuyên nghiệp. StarCraft gần như là một trò chơi về Ma cà rồng không gian, nhưng ý tưởng đã bị loại bỏ. Sarah Kerrigan được đặt theo tên của Nancy Kerrigan, một vận động viên trượt băng nghệ thuật Olympic. Chân của người sau đã bị gãy bởi đối thủ của cô, chồng của Tonya Harding trước một cuộc thi quan trọng.

StarCraft là gì?

StarCraft là một trò chơi chiến lược thời gian thực nhằm mục đích tích lũy một đội quân bằng cách sử dụng các tài nguyên thiên nhiên có sẵn trên bản đồ và đánh bại quân đội đối thủ của bạn.

Cơ chế của trò chơi dựa trên hệ thống trò chơi chiến lược thời gian thực điển hình được sử dụng bởi các trò chơi như Age of Empires, Warcraft và các trò chơi quản lý quân đội khác. Người chơi được cung cấp một căn cứ với khoáng chất và Khí Vespene mà họ thu thập bằng cách sử dụng các đơn vị công nhân. Những nguồn lực này sau đó sẽ được chi cho các đơn vị quân đội mà họ sẽ sử dụng để chống lại kẻ thù.

Câu chuyện về StarCraft

Câu chuyện bắt đầu vài thiên niên kỷ trước khi sự ra đời của những thành tựu của con người trong không gian. Tại thời điểm này, Xel'naga, một chủng tộc ngoài hành tinh siêu thông minh, đang thực hiện các thí nghiệm để thiết kế một chủng tộc hoàn hảo về mặt di truyền. Kết quả của những thí nghiệm này mang lại sự ra đời của hai chủng tộc mới cho Dải Ngân hà: Protoss và Zerg Swarm.

Cả Protoss và Zerg Swarm đều là tổ ong. Protoss sử dụng một kết nối thần kinh với Khala, hợp nhất mọi suy nghĩ và cảm xúc của họ. Zerg là một tổ ong truyền thống hơn, được điều khiển bởi một sinh vật được gọi là Overmind, người đưa ra mệnh lệnh cho bầy đàn.

Mặc dù ban đầu Zerg có vẻ khá nguyên thủy, nhưng chúng thực sự khá thông minh. Ví dụ, chúng có thể cảm nhận được năng lượng psionic ở các sinh vật khác. Người Protoss có một xã hội truyền thống tiên tiến hơn với công nghệ nhưng đã từ bỏ mục tiêu của Xel'naga là đạt được sự hoàn hảo về di truyền. Ngược lại, mục tiêu chính của bầy Zerg là đồng hóa các chủng tộc khác để cải thiện nguồn gen của bầy đàn.

Khi chúng ta tiếp cận phần đầu câu chuyện của StarCraft, Trái đất nằm dưới sự kiểm soát của một chính phủ quốc tế thống nhất được gọi là Tổng cục Trái đất Thống nhất. UED bắt đầu một chương trình thuộc địa hóa không gian để giảm bớt tác động của dân số quá mức trên Trái đất, gửi các hạm đội tàu vũ trụ chứa đầy thực dân vào Dải Ngân hà.

Vô tình, UED gửi hạm đội không gian của họ vào Khu vực Korpulu của Dải Ngân hà, nơi có cả Protoss và Zerg. Vì vậy, một cách tự nhiên, Protoss bị mê hoặc bởi những sinh vật kỳ lạ này và bắt đầu quan sát chúng từ xa.

Không cảnh báo Terran về sự hiện diện của họ, Protoss bắt đầu bảo vệ họ khỏi Zerg và các mối đe dọa môi trường khác mà họ không chuẩn bị do thiếu kiến thức về Khu vực Korpulu.

Zerg cảm nhận được tiềm năng psionic to lớn trong chủng tộc Terran, đặc biệt là bằng chứng là những người lính psionic như Sarah Kerrigan, và nhắm mục tiêu vào Terrans để đồng hóa để tăng tiềm năng psionic của Zerg.

Các cuộc tấn công của Zerg vào các thuộc địa Terran khiến các thuộc địa bị nhiễm ảnh hưởng của Zerg. Kết quả là, Protoss buộc phải xác định và tiêu diệt các khuẩn lạc bị nhiễm bệnh để ngăn chặn sự phá hoại.

Starcraft

StarCraft bắt đầu vài ngày sau vài cuộc tấn công đầu tiên vào các thuộc địa của Terran. Các thuộc địa Terran nằm dưới sự kiểm soát của Liên minh Terran, chính phủ chính của các thuộc địa. Tuy nhiên, Liên minh đang hoảng loạn hàng loạt khi các thuộc địa đang bị tấn công bởi cả Zerg, những người muốn đồng hóa chúng và Protoss, những người đang cố gắng tiêu diệt các thuộc địa bị nhiễm bệnh để ngăn chặn sự lây lan của sự phá hoại của Zerg.

Tệ hơn nữa, hoạt động của phiến quân do Arcturus Mengsk lãnh đạo khiến lực lượng quân sự của Liên minh miền Nam mỏng hơn một mảnh giấy lụa. Cuối cùng, Mengsk lật đổ Liên minh miền Nam và nắm quyền kiểm soát chính phủ Terran bằng cách sử dụng công nghệ của Liên minh miền Nam để dẫn dắt Zerg tấn công vào Tarsonis, thủ đô của Liên minh miền Nam.

Trong cuộc tấn công vào Tarsonis, Zerg phải đối mặt với Sarah Kerrigan, chỉ huy thứ hai của Mengsk và là một trong những người lính psionic mạnh nhất trong quân đội Terran. Họ ngay lập tức tấn công trung đội của cô, tìm cách đồng hóa cô vì tiềm năng psionic khổng lồ của cô.

Mengsk bỏ rơi Kerrigan để bị đồng hóa bởi Zerg, khiến cánh tay phải khác của Mengsk, Jim Raynor đào tẩu. Raynor đào tẩu khỏi quân đội của Megnsk, mang theo một con tàu vũ trụ được gọi là Hyperion và một đội quân nhỏ gồm các lực lượng nổi dậy trung thành với anh ta.

Zerg rút lui về tổ ong của họ với Kerrigan để đồng hóa cô. Tuy nhiên, họ bị truy đuổi bởi chỉ huy Protoss Tassadar và Protoss Dark Templar Zeratul. Zeratul vô tình tiết lộ vị trí của thế giới quê hương Protoss của Aiur cho Zerg Overmind.

Overmind ngay lập tức phát động một cuộc tấn công vào Aiur để đồng hóa Protoss. Tuy nhiên, Protoss bị choáng ngợp bởi bầy đàn và buộc phải chạy trốn khỏi Aiur cho cuộc sống của họ, cho phép hành tinh bị san bằng và phá hủy phía sau họ.

Tassadar bị phần còn lại của Protoss coi là dị giáo vì đứng về phía Dark Templar. Tassadar liên minh với Jim Raynor và Fenix, một Protoss Templar, để phát động một cuộc tấn công vào Overmind. Cuối cùng, Tassadar hy sinh mạng sống của mình để giết Overmind.

StarCraft: Brood War

Brood War bắt đầu với việc Protoss sơ tán dân số Protoss còn lại đến Shakuras, quê hương của Dark Templar. Hai phe của Protoss tạo thành một liên minh run rẩy, mong manh dưới mong muốn thống nhất của họ để tiêu diệt bầy Zerg.

Các hạm đội Terran trong khu vực Korpulu đang mặc mỏng. Lực lượng nổi dậy và sự phá hoại của Zerg liên tục đe dọa chính phủ Terran dưới thời Mengsk. Trong khi đó, Kerrigan, bây giờ đã bị đồng hóa với bầy Zerg, đã bắt đầu lên kế hoạch tiếp quản bầy đàn từ Overmind.

Kerrigan đánh lừa lực lượng Protoss trên Shakuras để tấn công Overmind, vô tình trao quyền kiểm soát cho bầy Zerg. Cuối cùng, cô tiết lộ rằng một Overmind mới đang được ấp ủ. Lực lượng Protoss tấn công người bơi để ngăn chặn Overmind mới ấp trứng, để lại vị trí "thủ lĩnh tổ ong" mở cho Kerrigan mang theo sức mạnh psionic của mình.

UED gửi một hạm đội để tiếp quản Khu vực Korpulu từ Terran Dominion và bắt Overmind mới. Kerrigan liên minh với Mengsk, Raynor và Fenix chống lại UED nhưng phản bội họ vào giây phút cuối cùng, giết chết Fenix và một người lính khác tên là Duke. Kerrigan sau đó tống tiền Zeratul và buộc anh ta giết Overmind, cho cô toàn quyền kiểm soát bầy Zerg.

StarCraft II: Wings of Liberty

Wings of Liberty tập trung vào chiến dịch Terran và có Zerg và Protoss là nhân vật phụ của Terrans. Câu chuyện bắt đầu với việc Raynor lấy quân đội của mình và thành lập một lực lượng dân quân nổi dậy chính thức được gọi là Raynor's Raiders (một cái tên hoàn toàn khập khiễng, chúng ta biết.)

Raiders giải phóng một thuộc địa Terran trên Mar Sara và tìm thấy một mảnh của một cổ vật Xel'naga cổ đại. Được trao quyền bởi khám phá của họ, Raiders bắt đầu di chuyển để làm suy yếu sự cai trị của Mengsk. Mục tiêu của họ rất đơn giản, lật đổ Mengsk và hoàn thành cổ vật Xel'naga.

Để tài trợ cho quân đội của họ, Raiders bán mảnh cổ vật Xel'naga mà họ đã tìm thấy cho một ân nhân bóng tối đại diện cho Quỹ Moebius. Với khoản tài trợ này, họ di chuyển qua thiên hà, tìm kiếm thêm các mảnh của cổ vật Xel'naga và theo dõi hoạt động của Mengsk trong suốt Dominion.

Zeratul tặng Raynor một viên pha lê có thể cho phép anh ta nhìn thấy và chia sẻ tầm nhìn tâm linh. Khi lấy viên pha lê, Raynor nhìn thấy một tầm nhìn về sự hủy diệt cuối cùng của tất cả sự sống trong Khu vực Korpulu. Thật không may, anh ta không nhìn thấy nhiều tình huống xung quanh sự kiện này. Tuy nhiên, ông thấy rằng Kerrigan có thể ngăn chặn việc tiêu diệt các chủng tộc Terran và Protoss trong Khu vực Korpulu.

Sau khi tìm thấy thêm nhiều mảnh vỡ của cổ vật Xel'naga, rõ ràng ân nhân bóng tối của Raiders từ Quỹ Moebius là con trai của Arcturus Mengsk, Valerian. Valerian liên minh với Raynor và Raiders sau khi họ tìm thấy mảnh cuối cùng của cổ vật Xel'naga.

Valerian và Raynor xâm chiếm thế giới quê hương Zerg, Char. Cuộc xung đột hy sinh phần lớn hạm đội Dominion, nhưng họ có thể hạ gục bầy đàn. Khi Raiders tìm thấy Kerrigan, một trong những người đàn ông của Mengsk cố gắng ám sát cô vì tự do của anh ta. Tuy nhiên, Raynor giết anh ta trước khi mang Kerrigan vào hoàng hôn trong khi Mutalisks bay về phía trước.

StarCraft II: Heart of the Swarm

Kerrigan được đưa vào khoang y tế của Terran Dominion để điều trị để khử trùng cho cô ấy. Raynor và Kerrigan đang trốn tránh người của Arcturus khi họ bò trên Khu vực Korpulu để tìm kiếm họ như những kẻ đào ngũ.

Cuối cùng, Megnsk tìm thấy vị trí của họ và xâm chiếm trụ sở của họ. Kerrigan và Raynor chạy trốn nhưng bị tách ra, và Kerrigan nghe tin về việc bắt giữ và hành quyết Raynor. Trong nỗi đau của mình, cô trở về Char để giành lại quyền kiểm soát bầy đàn và trả thù Mengsk.

Cô gặp Zeratul, người khuyến khích cô quay trở lại thế giới ban đầu của Zerg, Zerus. Ở đó, cô đánh thức sức mạnh của mình với tư cách là Nữ hoàng lưỡi kiếm và trở lại chiến trường với bầy đàn. Tuy nhiên, cô cũng biết về một Xel'naga tên là Amon, người chịu trách nhiệm biến bầy đàn thành cỗ máy chiến tranh khao khát chinh phục như ngày nay. Amon dự định tái sinh trên Aiur và khẳng định quyền kiểm soát Protoss và Zerg.

Arcturus sau đó tiết lộ với Kerrigan rằng Raynor vẫn còn sống và sử dụng vị trí bị giam cầm của mình làm đòn bẩy chống lại Kerrigan. Kerrigan tìm thấy và gia nhập lực lượng với các thành viên của Hyperion, tàu chiến cũ của Raynor, và hạm đội khởi hành để tìm kiếm anh ta.

Khi Raynor thấy rằng Kerrigan đã đánh mất nhân tính của cô - điều mà anh đã làm việc chăm chỉ để trả lại cho cô - để đổi lấy sức mạnh để trả thù Mengsk, anh đã từ chối cô. Thay vào đó, Kerrigan chào tạm biệt anh ta và rời đi để hoàn thành nhiệm vụ chống lại Mengsk.

Mengsk sử dụng cổ vật Xel'naga để cản trở bước tiến của Kerrigan và làm cô bất động. Tuy nhiên, trước khi anh ta có thể hạ gục cô ấy, Raynor xuất hiện để bảo vệ cô ấy. Cuối cùng, Kerrigan ám sát thành công Mengsk, và con trai Valerian tiếp quản Dominion với tư cách là thủ lĩnh của nó.

StarCraft II: Legacy of the Void

Zeratul xâm chiếm một thuộc địa của Terran dưới sự kiểm soát của Amon. Làm điều này cho phép anh ta tìm hiểu vị trí chính xác của sự phục sinh của Amon để chuyển tiếp nó cho các đồng minh của mình. Zeratul sau đó khởi hành đến một ngôi đền Xel'naga, nơi anh ta có tầm nhìn về Tassadar, người thúc giục anh ta kiểm soát cổ vật Xel'naga.

Zeratul trở lại Shakuras để cảnh báo chỉ huy mới của Khalai Protoss, Artanis, về sự hồi sinh sắp xảy ra của Amon và ý nghĩa của nó đối với Khalai Protoss. Thật không may, Artanis không chú ý đến lời cảnh báo của Zeratul và phát động một cuộc tấn công để lấy lại thế giới quê hương Khalai Protoss, Aiur.

Trong cuộc tấn công vào Aiur, Amon được tái sinh và bắt đầu khẳng định quyền kiểm soát đối với Zerg và Protoss. Trở lại Shakuras, người Nezarim bắt đầu cắt đứt dây thần kinh của Khalai Protoss để ngăn chúng khỏi sự kiểm soát của Amon.

Cuối cùng, Zeratul hy sinh bản thân để bảo vệ Artanis, người nắm quyền kiểm soát cổ vật Xel'naga. Làm như vậy cản trở sự kiểm soát của Amon đối với Protoss và Zerg, cho Khalai Protoss còn lại đủ thời gian để cắt đứt dây thần kinh của họ và do đó, kết nối của họ với Amon. Với việc Protoss không còn nằm dưới sự kiểm soát của anh ta, Amon bị đày đến Void.

Bình luận của bạn

chat zalo Chat với chúng tôi qua zalo chat messenger Chat bằng facebook messenger